Bếp từ là gì, nguyên lý hoạt động

Bếp từ là dòng sản phẩm sử dụng nguồn điện điện làm năng lượng hoạt động chính. Thiết kế và cấu tạo bếp khá đơn giản, mỗi bếp sẽ có 1 cuộn dây để tạo ra từ trường biến thiên với tần số cao có thể thay đổi được. Tất cả từ thông từ cuộn dây sinh ra sẽ hướng thẳng góc với mặt bếp để xuyên thẳng góc vào đáy nồi. 

Bếp hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ – Induction cooking. Chính vì thế các đồ dùng để dùng nấu phải đảm bảo tối thiểu là hút được nam châm mới có thể sử dụng được. 

Bên cạnh đó, bếp còn dựa trên nguyên lý là dùng dòng Fucô để làm nóng trực tiếp từ nồi nấu. Do vậy mà hiệu suất truyền nhiệt rất cao nên rất ít tổn thất nhiệt. Đồng thời, bếp còn có cấu tạo phần mạch điện bên trong có sử dụng cầu chỉnh lưu AC-DC, mạch dao động tần số cao, IGBT điều khiển công suất, cuộn dây cảm ứng và MicroController để điều chỉnh và kiểm soát chế độ nấu…

Hiệu suất sử dụng của bếp từ cực cao lên đến đến 90%. Vì năng lượng gần như được truyền trực tiếp để làm dao động các phân tử của nồi nấu, trong khi bếp ga hiệu suất khoảng 55%; bếp điện thường khoảng 65%. Chính vì thế nếu các bác đang dùng gas chuyển sang dùng bếp từ sẽ tiết kiệm được khoảng 40% tiền nhiên liệu, tương tự: từ bếp điện sang bếp từ sẽ tiết kiệm được khoảng 25-30% chi phí. Nên bếp từ, bếp điện từ là xu thế của thiết bị nhà bếp hiện nay.

Xem thêm bài viết: => Đừng vội mua bếp từ khi bạn chưa đọc bài viết này

Tiêu chí lựa chọn ấm đun nước cho bếp từ

Ấm nước bếp từ là những dòng sản phẩm khác với chiếc ấm siêu tốc cắm điện bình thường. Bởi nó cần có thiết kế và cấu tạo phần đáy đặc biệt hơn là có từ tính và khả năng nhiễm từ. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ấm nấu nước bếp từ với mẫu mã, thương hiệu và thiết kế khác nhau để đáp ứng nhu cầu phân khúc của người dùng. Vì thế, khi lựa chọn chị em nên dựa vào những tiêu chí cơ bản chúng tôi đã tổng hợp dưới đây để tìm được sản phẩm có chất lượng tốt nhất và ưng ý nhất :

Vật liệu ấm nước bếp từ

Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến vật liệu cấu tạo nên ấm đun nước bếp từ đó nhất là ở phần đáy. Thông thường, ấm có chất liệu hợp kim, đáy inox 430 nhiễm từ là loại bạn nên ưu tiên hàng đầu. Hoặc cũng có thể là một số loại dùng chất liệu inox 18/10 sẽ đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Khi chọn, bạn cần lưu ý là đáy phải nhiễm từ thì bếp mới nhận diện được và có thể sử dụng trên bếp. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc chọn những ấm có thiết kế quai cầm bọc nhựa cách nhiệt và phần mở vòi cũng phải cách nhiệt. Như vậy sẽ tiện lợi và nhất là đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng, bạn không lo bị bỏng.

Trọng lượng

Nếu như với nồi đun bếp từ bạn chọn những loại có càng nhiều đáy càng tốt thì với ấm đun bếp từ lại ngược lại. Khi lựa chọn, bạn nên chọn những ấm có trọng lượng nhẹ, vừa phải và không nên quá nhiều đáy. Nếu có thể thì loại ấm 1 lớp đáy nhưng có khả năng dẫn nhiệt, nhiễm từ tốt.

Bởi đun nước không phức tạp hay yêu cầu cao như nhu cầu nấu ăn hàng ngày . Chính vì thế mà những sản phẩm đó sẽ vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian và còn cả nguồn điện năng tiêu thụ một cách đáng kể. 

Xuất xứ của nồi

Tiêu chí cuối cùng này cũng khá quan trọng vì nhiều thường thường sẽ cho rằng các sản phẩm sản xuất từ nước ngoài sẽ có chất lượng tốt hơn trong nước. Nhưng thực tế chứng minh, ấm đun bếp từ dù cho sản xuất hay nhập khẩu, trong nước hay ngoài nước. Nó chỉ có chất lượng tốt khi có nguồn gốc rõ ràng, công nghệ sản xuất minh bạch và thương hiệu có tên tuổi, uy tín.

Chính vì thế, khi chọn bếp từ bạn cần quan tâm đến yếu tố này để chọn loại ấm đun bếp từ phù hợp. Như vậy sẽ vừa mang đến sự tiện lợi, đảm bảo tuổi thọ, giá thành tốt và còn đảm bảo an toàn cho chính gia đình bạn.

Xem thêm bài viết: => Cách làm sạch bề mặt bếp điện từ

Những loại ấm nấu nước bếp từ trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường nhằm đáp ứng phân khúc người sử dụng, hấu hết các thương hiệu nổi tiếng đều tung ra đa dạng các mẫu ấm đun bếp từ để khách hàng thoải mái lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý mua sắm theo dòng sản phẩm, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn:

Dòng sản phẩm cao cấp

Với những mẫu ấm thuộc phân khúc này giá thành thường sẽ chênh lệch cao hơn, thế nhưng chất lượng cũng rất xứng đáng với giá trị. Bởi chất liệu hoàn toàn là inox 430 hoặc inox 304, trọng lượng nhẹ, thiết kế tiện lợi, sang trọng, tiết kiệm điện năng và đảm bảo lâu dài về tuổi thọ cũng như an toàn cho người dùng.

Sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhiều nhất là ấm đun nước bếp từ Elo với chất liệu inox 304. Đây là một trong những sản phẩm ấm đun nước bếp từ của Đức được nhập khẩu về Việt Nam thích hợp với những chị em ưa hàng xịn nhập khẩu từ nước ngoài bởi giá thành cũng hơi đắt so với các dòng thông thường.

Bên cạnh đó, còn có một số mẫu ấm cũng thu hút được nhiều người dùng. Ví dụ như ấm từ cao cấp Charterhouse của Anh Quốc mang công nghệ châu Âu với phần đáy rộng, miệng thóp. Hay ấm đun nước bếp từ Nhật bản 4560108663775 có chất liệu hợp kim kết hợp tráng men Ceramic an toàn cho sức khỏe và có màu cam khá nổi bật và ấn tượng.

Dòng sản phẩm phổ thông

Với mức giá vừa phải ở mức trung bình không quá đắt cũng không quá rẻ, dòng sản phẩm này bạn có thể chọn của các thương hiệu chính hãng như ấm đun nước bếp từ Sunhouse, HappyCook, Goldsun… Và hoàn toàn yên tâm sử dụng bởi những tính năng, công dụng ưu việt, khả năng tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng khi sử dụng.

Một số gợi ý mẫu ấm đun bếp từ cụ thể chúng tôi xin phép giới thiệu cho các bạn: ấm Rainy CR96761 4L được làm bằng chất liệu inox trắng, nhiễm từ. Điểm cộng của mẫu bếp này là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam và sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, hiện đại nhất. 

Ngoài ra, còn có một số dòng sản phẩm như ấm đun nước bếp từ fivestar, ấm đun Kettle A3 3L cũng được làm hoàn toàn bằng chất liệu inox, phần đáy nhiễm từ. Đặc biệt, loại ấm này còn được thiết kế còi hơi để thông báo cho người dùng thời điểm nước sôi để tắt bếp và sử dụng khá tiện lợi và an toàn.

Dòng sản phẩm trung cấp

Mức giá của dòng sản phẩm trung cấp tương đối rẻ khoảng từ 500 – 800K nên cũng được phân khúc người có thu nhập trung bình sử dụng. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng mặc dù rẻ nhưng nó vẫn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt và có những công năng nổi bật cùng thiết kế tiện lợi, sang trọng và an toàn tối đa khi sử dụng.

Bạn có thể cân nhắc mẫu ấm đun nước bếp từ Zebra được nhập khẩu nguyên chiếc tại Thái Lan với dung tích 3.5L. Với thiết kế phần đáy nhiễm từ có một lớp khá rộng nên rất thuận tiện khi đun trên bếp từ và cả bếp hồng ngoại. Hay các mẫu mã ấm đun nước bếp từ Elmich với chất liệu inox 304 SOS được mạ crom sáng bóng khá sang trọng và mang tính thẩm mỹ. 

Địa chỉ mua Bếp từ uy tín

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín, chất lượng, chính hãng, hãy truy cập vào trang web bepvietcuong.vn của chúng tôi để lựa chọn sản phẩm. Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, thương hiệu cùng chất lượng và chế độ bảo hành tuyệt vời chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm phù hợp và chính hãng. Phương châm của chúng tôi là kinh doanh sản phẩm rõ ràng nguồn gốc và tư vấn nhiệt tình kể cả khi bạn không mua sản phẩm.

Kết luận

Vừa rồi là những thông tin chia sẻ cơ bản mà chúng tôi cung cấp đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được câu trả lời như ý muốn về ấm đun nước bếp từ, đồng thời cũng tìm được dòng sản phẩm tốt nhất để sử dụng. 

Ngoài ra, nếu bạn vẫn còn câu hỏi hoặc thắc mắc khác, đừng ngại hãy comment dưới bài viết, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất cho bạn !