Gốm kính Schott Ceran là gì?

Schott Ceran  thực chất là tên gọi thu gọn của Schott và ceramic. Schott là tên gọi của  thương hiệu Schott được xếp hàng số 1 thế giới  với nhiều sản phẩm ban đầu được các nhà khoa học sử dụng trong công nghệ kính thiên văn và sau đó được sử dụng ứng dụng cho nhiều lĩnh vực công nghiệp như: thiết bị gia dụng, dược phẩm, điện tử, quang học, năng lượng mặt trời, giao thông vận tải và các ngành công nghiệp kiến trúc..vv.  

Ceramic không phải đơn thuần là kính mà chính là gốm kính Ceramic . Gốm kính Ceramic có bản chất có thể nhìn xuyên qua bề mặt những loại kính đen thông thường nhưng lại có độ cứng khá cao giống như gạch Ceramic dùng trong xây dựng lát nền nhà. 

Sự ra đời của mặt kính Schott Ceran

 SCHOTT là  thương hiệu lớn có nguồn gốc lâu đời trên thế giới, các sản phẩm của Schott bắt đầu tiếp thị đầu tiên trên thế giới vào năm 1971 với nhiều nhãn hiệu thành công trên thị trường thế giới, Schott Ceran cũng không phải là một ngoại lệ khi đã được hưởng một mức độ thành công. Nó đã trở thành một biểu tượng của nấu ăn hiện đại, cũng như các yếu tố trang trí nội thất nhà bếp tuyệt vời đến tận bây giờ vẫn chưa có sản phẩm nào có thể thay thế.

Đây là sản phẩm có chất lượng, độ bền và hiệu suất sử dụng năng lượng khi nấu ăn đã được thử nghiệm một triệu lần hơn. Schott được tạo ra bởi một nhà lãnh đạo trong công nghệ và đổi mới mang chất lượng  “made in Germany” cộng với  quy trình công nghệ cao cấp, sản xuất nguồn thân thiện, công ty không ngừng thiết lập các tiêu chuẩn mới nhất, phá vỡ mọi giới hạn về khoa học kỹ thuật.

Công nhận của thế giới về Schott Ceran

Đây có thể nói là sản phẩm đạt được nhiều thành tự và giải thương từ khi xuất hiện. Với tư duy hoàn hảo của người Đức, những sản phẩm của Schott Ceran trong nhiều năm qua đã gặt hái được nhiều thành tựu trong nước Đức nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Thành tựu Năm 2009

  • Giới thiệu, thế hệ thứ 5 mới nhất màu đen Ceran bề mặt nấu thủy tinh-gốm với lợi ích cho môi trường và khả năng bổ sung cho phép ánh sáng màu xanh trên bề mặt nấu ăn màu đen kính.
  • 26 /10/2009 SCHOTT KỶ NIỆM bán 100 triệu tấm kính  Nó là top-selling gốm kính dùng cho thiết bị nhà bếp đứng đầu toàn cầu.

Thành tựu Năm 2010

  • SCHOTT Ceran đã đạt Giải thưởng Sáng tạo năm 2010 của Đức cho doanh nghiệp lớn cho quá trình sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường. Ceran đã phát triển mới về khả năng ánh sáng màu xanh của các tấm kính và cho các chiến lược xây dựng thương hiệu thành phần thành công với khách hàng của mình.

Thành tựu Năm 2011

  • Schott Ceran lại một lần nữa đã được đề cử cho giải thưởng bền vững của Đức năm 2011 cho thân thiện môi trường. Cùng với hai công ty khác, SCHOTT là một trong ba người đứng đầu ở hạng mục “Sản phẩm và dịch vụ bền vững nhất của Đức”.
  • SCHOTT Ceran được chứng nhận thân thiện với môi trường bởi TUV Rheinland.

Thành tựu Năm 2019

SCHOTT đã chiến thắng trong ban giám khảo với CERAN EXCITE® và nhận được một trong những giải thưởng thiết kế quan trọng nhất trên thế giới, Giải thưởng iF Gold 2019. Sự đổi mới ánh sáng cho bếp nấu bằng gốm thủy tinh đã nhận được chất lượng của nhãn hiệu thiết kế cho các thiết kế đặc biệt và dịch vụ xuất sắc trong các sản phẩm kỷ luật, sản phẩm trực tuyến, trong danh mục của nhà bếp. Danh mục sản phẩm dựa trên các vật liệu đặc biệt và lớp phủ cho phép các nguồn ánh sáng LED được gắn dưới bếp nấu tỏa sáng đặc biệt rõ ràng và rực rỡ. Điều này cho phép các nhà sản xuất thiết bị gia dụng nhận ra các biến thể và cải tiến thiết kế vô tận về hình thức và chức năng, nhằm giúp việc nấu ăn thông minh hơn và trực quan hơn trước.

CERAN EXCITE đã chiến thắng trong số 6.375 bài nộp để nhận được sự phân biệt hàng đầu trong Giải thưởng Thiết kế iF năm nay. Những giải pháp ánh sáng cho bảng điều khiển bếp là một sự đổi mới đột phá. Cường độ của màu sắc và kích thước của ánh sáng là một lợi ích phong cách cho các khu vực bếp nấu và cung cấp khả năng sử dụng và chức năng nâng cao. Một điểm nổi bật của sản phẩm là ánh sáng trắng sáng trong bảng điều khiển, nói rõ ban giám khảo gồm các chuyên gia độc lập.

Schott hướng tới sản phẩm Ceran trong tương lai
 

Bằng cách cho phép ánh sáng màu trong cả vùng điều khiển và vùng nấu của bếp nấu, giờ đây việc nấu cảm ứng có thể được thực hiện với phản hồi trực quan rõ ràng. Nhờ các vật liệu, bộ lọc và lớp phủ được tối ưu hóa ánh sáng, ánh sáng trắng xuất hiện sáng hơn bốn lần so với các tấm mặt bếp bằng gốm thủy tinh thông thường. Lần đầu tiên, có thể tích hợp các khái niệm ánh sáng trong vùng nấu – có nghĩa là ở những khu vực nóng lên trong khi nấu. Tiến sĩ CERAN EXCITE , chúng tôi đang tiến thêm một bước nữa vào kỷ nguyên nấu ăn mới, cung cấp các giải pháp hỗ trợ trực quan để an toàn hơn, kiểm soát trực quan và kết nối, ông Jorn Besinger, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm và Phát triển kinh doanh mới cho CERAN tại SCHOTT. Với các giải pháp ánh sáng mới của chúng tôi, chúng tôi cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị gia dụng một thành phần quan trọng cho bếp nấu ăn theo phong cách và cảm xúc, được người tiêu dùng ngày càng yêu cầu.

Xem thêm bài viết:=>   Mặt kính EuroKera K+ là gì

Xem thêm sản phẩm:=> Bếp từ Hafele

Ưu điểm của mặt kính Schott Ceran

Khả năng chịu lực va đập cao

Trong quá trình nấu nướng Bếp của bạn dường như sẽ phải chịu rất nhiều tác động, và mặt kính trên bếp từ phải vừa chịu được lực nhiệt cực lớn lại phải chịu được sức nặng lớn từ nồi niêu, xoong chảo. Mặt kính Schott Ceran ra đời để thỏa mãn được mọi mong muốn của người sử dụng bếp. Trước khi sản phẩm được đưa vào thị trường sử dụng các mặt kính được trải qua các tất cả các thí nghiệm để xác định được độ chịu lực của mặt kính. 

Thí nghiệm thả bóng :

Bóng thí nghiệm, bóng thả (thả một quả bóng thép 2-inch nặng 1,18 pound từ độ cao 20.25 inches trực tiếp lên bề mặt bếp. Mặt kính phải chịu được tác động của quả bóng mà không bị nứt vỡ và không bị rò rỉ điện lớn hơn 5,0 MA) khi đó sản phẩm mới được xuất ra ngoài thị trường.

 

Thí nghiệm thả chảo

Bếp của bạn trong quá trình nấu nướng có thể chịu đựng một số lần va đập do sự vụng về của đầu bếp cũng như những trường hợp sảy ra ngoài ý muốn Với thử nghiệm thả chảo  sẽ được thực hiện bằng cách: bếp phải chịu được 10 tác động từ một chảo nặng 4 pound, rơi từ độ cao 6 inch từ mặt bếp. Kết quả thử nghiệm sẽ cho thấy độ bền của bếp nấu sử dụng mặt kính thủy tinh – gốm Schott Ceran trong điều kiện nấu ăn thường xuyên.

Khả năng chịu lực va đập cao

An toàn cho người sử dụng thân thiện với môi trường

Đây là sản phẩm của Schott đã từng đạt giải thưởng  thân thiện với môi trường của Đức năm 2011 Được các chuyên gia kiểm định không chứa chất phụ gia là các kim loại nặng độc hại Arsen và Antimon.

Được đánh giá cụ thể qua khả năng truyền nhiệt định hướng, chỉ nóng vùng nấu, bề mặt kính xung quanh vẫn mát lạnh, không tiêu hao điện năng 

Kính Schott Ceran có khả năng chịu nhiệt và chống sốc nhiệt cao

Kính Schott Ceran là loại kính cao cấp có khả năng chịu nhiệt cao lên 1000°C 

Cùng với khả năng chịu nhiệt là khả năng chống sốc nhiệt đột ngột lên tới 750°C, độ giãn nở bởi nhiệt gần như bằng 0. có thể sử dụng đá lạnh để có thể kiểm chứng điều này bằng cách đổ đá lạnh lên mặt kính lúc đang nấu, bếp vẫn giữ được tính toàn vẹn, không bị nứt vỡ.

 

Quy trình sản xuất Kính Schott Ceran

 Bước 1: Nguyên vật liệu vào thiết bị nhào trộn, sau khi  trộn  đều nguyên liệu sẽ chuyển nguyên liệu đã trộn đều sang lò nung. 

Bước 2: Tại lò nung nhiệt độ nung sẽ đạt tới cực điểm 900 oC nhằm làm nóng chảy hoàn toàn nguyên vật liệu. 

Bước 3: Tiếp theo kính nguyên liệu đang nóng sẽ được đưa qua hệ thống cán mỏng thành kính như bạn hay thấy ở bếp từ. 

Bước 4: Cho kính vào  lạnh từ từ qua hệ thống làm lạnh, rồi chuyển sang dây truyền cắt kính để đảm bảo mặt kính chịu được  biến động nhiệt cao sản phẩm . Những tấm kính được cắt trên hệ thống hoàn toàn tự động và đảm bảo chính xác rồi tập kết vào kho.

Bước 5: Sản phẩm thô sẽ được chuyển đến nhà máy lắp ráp và cắt theo kích thước bề mặt của bếp từ đã định sẵn, đồng thời, mài vắt theo yêu cầu thiết kế của sản phẩm. Tại bước này kính sẽ được lắp vào bếp và tiến hành gia nhiệt lần cuối cùng để thử khả năng chịu nhiệt cực đại của sản phẩm(Kiểu test sản phẩm thủy tinh khi bạn mua về phải luộc trước rồi mới dùng). Bếp được làm nguội từ từ rồi lắp các linh kiện bên trong vào, đóng hộp xuất đi.

Cách nhận biết bếp sử dụng mặt kính Schott Ceran

Với nhu cầu hiện tại của thị trường Việt Nam, Bếp từ dần chiếm lĩnh số lượng lớn trong căn bếp

chính vì thế kính Schott bị làm giả tương đối nhiều, chủ yếu ở các hãng bếp từ có nguồn gốc từ Trung Quốc. Vì vậy khi mua bếp bạn nên chú ý:

– Phía góc trái của mặt  kính có logo Schott Ceran

– Nên có code số riêng (như Cata IB 772,  Chefs EH- DIH888 ,  Lorca LCI 899)

– Bề mặt của mặt của kính nên có độ mờ chứ không trong

Mặt kính Schott Ceran trên mẫu bếp Lorca LCI 899

Lưu ý khi chọn loại bếp nào sử dụng mặt kính Schott Ceran

Các loại bếp từ có sử dụng mặt kính Schott Ceran

Những dòng sản phẩm nhập khẩu Châu âu của những thương hiệu uy tín sẽ là sự lựa trọn với việc sử dụng mặt kính Schott ceran, một trong những thương hiệu đó là

  • Thương hiệu 100% kính Schott: Bosch, Cata, Fagor , AEG, Siemens
  • Thương hiệu một phần kính Schott: Chefs, Kocher , Faster, Faber, Fandi, Lorca….

Địa chỉ mua Bếp từ uy tín

Bạn hãy vào bepvietcuong.vn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình bạn, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm phù hợp và chính hãng, phương châm của chúng tôi là kinh doanh sản phẩm rõ ràng nguồn gốc và tư vấn nhiệt tình kể cả khi bạn không mua sản phẩm.