Mức giá bếp từ trên thị trường tầm bao nhiêu ?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều dòng sản phẩm bếp từ với kích thước, mẫu mã, tính năng cùng giá cả khác nhau dao động trong khoảng 500.000 đồng đến 40.000.000 đồng. Do vậy, khi lựa chọn loại bếp từ cho nhà mình người dùng cần cân nhắc làm sao đáp ứng được tiêu chí vừa hợp túi tiền và chất lượng tốt. Nhất là đảm bảo và đáp ứng được nhu cầu đun nấu của gia đình một cách tốt nhất. Cụ thể như sau:

Bếp từ đơn: Thường thì các dòng bếp từ này sẽ phù hợp với gia đình ít người, có nhu cầu đun nấu ít vì chỉ gồm một vùng nấu nên thời gian và công suất đun nấu sẽ thấp hơn các loại khác. Mức giá của mẫu bếp này cũng chỉ nằm trong khoảng 500.000 đồng đến khoảng 3 triệu đồng. Một số gợi ý cho bạn là bếp từ Hafele, Bosch, Cata…, mỗi mức giá sẽ có những sản phẩm tương ứng với các tính năng khác nhau để bạn chọn lựa.

Bếp từ đôi: Gồm 2 vùng nấu với công suất từ 3200W đến khoảng 7000W, nhiều mẫu mã, kiểu dáng và có mức giá trên 4 triệu đồng. Nếu là bếp nhập khẩu từ châu Âu mức giá cao nhất sẽ là 14 triệu đồng, còn bếp nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ rẻ hơn khoảng dưới 10 triệu đồng. Cũng có một số sản phẩm giá dưới 4 triệu đồng, nhưng khá ít. Loại bếp này sẽ thích hợp với hộ gia đình nhiều người, có nhu cầu nấu ăn hàng ngày. Ví dụ:

+ Bếp từ Canzy CZ 66BS: Mức giá trên thị trường phổ biến hiện nay là 8.899.000 đồng. Sản phẩm này được nhập khẩu từ Malaysia gồm 1 vùng nấu từ và 1 vùng nấu điện. Sử dụng mặt kính VitroCeramic màu đen sang trọng và 2 chức năng Booster và Inverter biến tần giúp tiết kiệm 40 % điện năng cho người sử dụng.

+ Bếp từ Bosch PPI82560MS: Mức giá cơ bản là 11.250.000 đồng, có nguồn gốc xuất xứ từ Tây Ban Nha. Chế độ bảo hành 24 tháng, sử dụng mặt kính Schott Cera cao cấp và nhiều chức năng tiện lợi như: khóa an toàn, chống tràn, nấu nhanh…

+ Bếp từ Chefs EH-DIH888: Mức giá tương đối cao đó là 17.290.000 đồng với 2 vùng nấu có kích thước, công suất đun nấu bằng nhau và có thể chia sẻ công suất cho nhau. Bếp có tích hợp một số tính năng nổi bật như hâm nóng thức ăn ở 3 mức nhiệt, Pause tạm dừng, tự động tắt bếp khi quên… 

Bếp từ 3 vùng nấu trở lên:  sẽ có mức giá chênh lệch cao hơn khoảng trên 10 triệu đồng. Nếu là bếp nhập khẩu từ Châu Âu thì mức giá từ 12 triệu – 30 triệu, còn nhập khẩu từ Trung Quốc thì rẻ hơn một chút khoảng 10 triệu – 20 triệu. Những loại bếp nhiều vùng nấu này thường dùng trong gia đình có nhiều người, nhu cầu đun nấu lớn. Đặc biệt, sẽ được dùng nhiều trong nấu ăn công nghiệp hay ở nhà hàng để phục vụ nhu cầu đun nấu số lượng lớn và nhiều món. 

+ Bếp từ Faster FS – 3SI: Mức giá 15.300.000 đồng. Sản phẩm mang thương hiệu Faster, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha. Loại bếp này có kích thước khá nhỏ gọn 600 x 520 mm với mặt kính Schoott Ceran. Hệ thống điều khiển dạng cảm ứng với tổng công suất 6800W và nhiều tính năng đun nấu cơ bản.

+ Bếp từ Cata IB 604 BK: Có mức giá là 13.205.000 đồng. Loại bếp này gồm 4 vùng nấu với công suất tổng là 6700W. Xuất xứ của bếp là Tây Ban Nha với mặt kính Schoot Ceran cao cấp. Bếp được thiết kế tính năng cảnh báo nhiệt dư, nhận diện đáy nồi, hẹn giờ…

+ Bếp từ Chefs IH566: Mức giá chênh lệch khá cao 20.900.000 đồng nhưng những công dụng mà nó mang lại sẽ khiến người dùng cảm thấy đó là sự lựa chọn xứng đáng. Loại bếp này được sản xuất tại Đức, sử dụng mặt kính Schoot Ceran với các chức năng cơ bản nhưu kết hợp 2 vùng nấu, điều chỉnh 9 cấp độ, khóa an toàn…

Các loại bếp từ tốt nhất hiện nay

Nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của người sử dụng, trên thị trường hiện nay phổ biến 5 loại bếp từ cơ bản. Mỗi loại sẽ có kích thước, tính năng, mẫu mã khác nhau, cụ thể dưới đây:

Bếp từ đơn, bếp điện từ đơn

Là dòng bếp từ chỉ có duy nhất một vùng nấu nên chỉ phù hợp với gia đình từ 1-2 người và có nhu cầu đun nấu ít. Loại bếp này có đầy đủ các tính năng cơ bản như hẹn giờ, tạm dừng, điều chỉnh 9 cấp độ, điều khiển cảm ứng hoặc phím cơ….Đặc biệt nhất là có thể dễ dàng di chuyển phù hợp với ăn lẩu, tiệc tùng và có thể đặt ở mọi vị trí trong căn bếp.

Bếp từ đôi, bếp điện từ đôi

Dòng sản phẩm này thường chiếm được phân khúc lớn người dùng sử dụng hơn. Bởi gồm 2 vùng nấu tiện lợi, kích thước vừa phải phù hợp với mọi vị trí trong không gian nhà bếp. Hơn nữa còn thích hợp với gia đình khoảng 4-5 người có nhu cầu nấu ăn thường xuyên. Đặc biệt là tích hợp nhiều tính năng ưu việt như: nấu nhanh, 9 cấp độ điều chỉnh công suất, chống tràn, tự nhận diện thiết bị đun nấu…

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Bosch PID775DC1E

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Canzy CZ – I89

Bếp từ 3 vùng nấu, bếp điện từ 3 vùng nấu

Loại bếp này sẽ gồm 3 vùng nấu với kích thước và công suất hoạt động của mỗi bếp là khác nhau. Do vậy, sẽ phù hợp với những hộ gia đình nhiều người khoảng 5-10 người hoặc hơn. Vì có nhu cầu nấu ăn lớn, thường xuyên hay đun nấu công nghiệp tại nhà hàng hoặc quán ăn… 

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Canzy CZ 999DHG

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Hafele HC – I773C 536.01.585

Bếp từ đa năng

Khi sử dụng loại bếp này đa số người dùng đều hoàn toàn hài lòng tuyệt đối. Bởi tuổi thọ trung bình cao, kích thước nhỏ gọn phù hợp với không gian của mọi căn bếp. Thêm nữa còn có nhiều tính năng đun nấu tiện lợi như hẹn giờ, khóa an toàn,  chống tràn… vừa giúp tiết kiệm điện năng vừa tiết kiệm thời gian và an toàn cho người sử dụng.

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Chefs EH – DIH666

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Teka IRF 9480 TFT

Bếp từ âm 

Mẫu bếp này có đa dạng vùng nấu từ 1-4 lò nên người dùng hoàn toàn có nhiều sự chọn lựa. Điểm cộng là kiểu dáng sang trọng, hiện đại, hiệu suất đun nấu cao, nhiều chức năng ưu việt và vệ sinh dễ dàng. Tuy nhiên, loại bếp này chỉ lắp đặt cố định được một vị trí không thể di chuyển như bếp từ dương và giá thành hơi cao hơn so với các mẫu mã khác.

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Hafele HC – IF77A 536.61.555

Xem thêm sản phẩm: => Bếp từ Teka IRS 943

Nguồn gốc xuất xứ của bếp từ ở đâu ?

Thôeo thống kê đa số các loại bếp từ của các hãng được phân khúc tại Việt Nam sẽ đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước khác như Trung Quốc, Malaysia, Tây Ban Nha…Đặc biệt chủ yếu là châu Âu với công nghệ và dây chuyền sản xuất hiện đại, tiên tiến bậc nhất. Cụ thể sẽ gồm 2 nhóm nguồn gốc xuất xứ dưới đây:

  • Bếp từ nhập khẩu từ châu Âu: Bao gồm các dòng bếp từ cao cấp 2 vùng nấu, 3 vùng nấu và 4 vùng nấu. Đa dạng mẫu mã, kích thước và giá thành cũng khá cao thường khoảng trên 10 triệu đồng. Nhưng khi sử dụng, người dùng hoàn toàn yên tâm về sự tiện lợi, an toàn cùng nhiều tính năng ưu việt mà dòng sản phẩm này mang lại. Một số thương hiệu có tên tuổi trên thị trường: Bosch, Teka, Hafele… hãy một số hãng mới được du nhập vào Việt Nam như: Amica, Baumatic, Ariston, Binova, Cata, Nardi….

  • Bếp từ nhập khẩu từ các nước khác: Với các dòng sản phẩm này nguồn gốc chủ yếu là nhập khẩu từ Trung Quốc, ngoài ra còn có Đài Loan, Hồng Kông… Những dòng này sẽ có đa dạng kiểu dáng, giá thành và còn kết hợp cả bếp điện và bếp từ trên 1 bếp. Thông thường, đây sẽ là sự chọn lựa của những gia đình có kinh tế ở mức trung bình vì mức giá chỉ khoảng từ 5 triệu đồng trở lên. Thế nhưng, chất lượng cũng được đảm bảo tương đối và cũng được tích hợp các tính năng đun nấu tiện lợi cơ bản. Một số nhãn hiệu nổi tiếng gợi ý cho bạn: Chefs, Canzy, Sunhouse, Supor, Oddy, Gali, Elmich, Munchen, Facom, Banti…

Nguyên lý hoạt động của bếp từ như thế nào ?

 

Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ – Induction cooking. Chính vì thế các đồ dùng để dùng nấu phải đảm bảo tối thiểu là hút được nam châm mới có thể sử dụng được. 

Bên cạnh đó, bếp còn dựa trên nguyên lý là dùng dòng Fucô đi qua cuộn từ và tiếp xúc với đáy nồi nhiễm từ. Từ đó sinh ra nhiệt để làm nóng trực tiếp thức ăn từ nồi nấu. Do vậy mà hiệu suất truyền nhiệt rất cao nên rất ít tổn thất nhiệt. Đồng thời, bếp còn có cấu tạo phần mạch điện bên trong có sử dụng cầu chỉnh lưu AC-DC, mạch dao động tần số cao, IGBT điều khiển công suất, cuộn dây cảm ứng và MicroController để điều chỉnh và kiểm soát chế độ nấu…

Hiệu suất sử dụng của bếp từ cực cao lên đến đến 90%. Vì năng lượng gần như được truyền trực tiếp để làm dao động các phân tử của nồi nấu, trong khi bếp ga hiệu suất khoảng 55%; bếp điện thường khoảng 65%. Chính vì thế nếu các bác đang dùng gas chuyển sang dùng bếp từ sẽ tiết kiệm được khoảng 40% tiền nhiên liệu, tương tự: từ bếp điện sang bếp từ sẽ tiết kiệm được khoảng 25-30% chi phí. Nên bếp từ, bếp điện từ là xu thế của thiết bị nhà bếp hiện nay.

Tiêu chí đánh giá bếp từ nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu sử dụng của bếp từ khá lớn, do đó mà trên thị trường cũng xuất hiện khá nhiều mẫu mã, thương hiệu. Chính vì thế, để chọn được loại bếp từ tốt, phù hợp với gia đình mình, bạn cần lưu ý đến những tiêu chí đánh giá bếp từ tốt nhất dưới đây:

Mặt kính bếp từ có chất lượng như thế nào ?

Đầu tiên, bạn cần quan tâm đến mặt kính của bếp là loại gì, dùng chất liệu gì và có nguồn gốc từ đâu. Từ đó, để cân nhắc và lựa chọn sản phẩm đáp ứng được nhu cầu và túi tiền của mình.

Theo thống kê, số 1 ưu tiên hàng đầu luôn là Schott Ceran của Đức. Vì đây là thương hiệu gốm sứ thủy tinh cao cấp, sang trọng, độ bền cao có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, tản nhiệt nhanh và dễ dàng vệ sinh. 

Tiếp theo là mặt kính Eurokera K+ của Pháp, đây là mặt kính sợi gốm Ceramic thủy tinh siêu bền, có khả năng chịu lực nén cao và chịu nhiệt ở mức 700 độ C. Cuối cùng là các loại mặt kính thông thường sáng bóng bề mặt, có giá thành rẻ và mức chịu nhiệt  tầm trung. 

Xem thêm bài viết: => Mặt kính Schott Ceran là gì ?

Xem thêm bài viết: => Mặt kính Eurokerra là gì ?

Chế độ nấu của bếp từ

Tiêu chí thứ hai bạn cần quan tâm chính là chế độ nấu của bếp từ bạn đang cân nhắc lựa chọn. Bởi mỗi loại bếp có thương hiệu, kiểu dáng, kích thước và giá thành khác nhau sẽ có chế độ nấu tương ứng cũng không hề giống nhau.

Đa số các dòng được ưa chuộng chủ yếu sẽ có 6 chế độ nấu cơ bản là: lẩu, chiên xào, nấu nước, nấu súp, hầm hay hấp thức ăn và nấu cháo. Ngoài ra còn có chế độ nướng tùy thuộc vào các mẫu mã bếp từ. 

Nhu cầu đun nấu của gia đình

Tiêu chí này cũng là vấn đề khá quan trọng mà người dùng cần lưu ý khi chọn lựa bếp từ cho gia đình mình. Với gia đình đông người khoảng 6, 7 người trở lên thì bạn nên chọn bếp từ 3 hoặc 4 vùng nấu. Những hộ gia đình 4-5 người, nhu cầu nấu cũng thường xuyên thì bếp từ đôi. Còn nếu nấu cho khoảng 1-2 người thì nên dùng bếp từ đôi để tiết kiệm điện năng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan tâm đến diện tích khu vực nấu của căn bếp nhà mình để chọn lựa kích thước bếp thích hợp để đảm bảo thẩm mỹ và đáp ứng tốt nhu cầu đun nấu. Vì nếu diện tích nhỏ mà chọn bếp kích thước lớn sẽ khiến căn bếp càng chật hẹp và đun nấu khó khăn. Còn diện tích lớn mà chọn bếp nhỏ lại khiến căn bếp khá trống trải và không thể đáp ứng được nhu cầu đun nấu của gia đình.

Nguồn gốc xuất xứ của bếp

Tiêu chí cuối cùng bạn cần quan tâm để chọn được dòng sản phẩm tốt nhất cho mình chính là nguồn gốc xuất xứ của bếp. Thường những dòng được sản xuất tại Việt Nam sẽ có giá thành rẻ, tầm trung nhưng vẫn hạn chế một số tính năng nấu nướng cơ bản. 

Còn với những dòng bếp được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước khác như Tây Ban Nha, Trung Quốc… được sản xuất tại Châu Âu sẽ có giá thành cao hơn. Vì phải qua bên lắp ráp là nước thứ 3, hơn nữa còn tích hợp được nhiều tính năng đun nấu tiện lợi và có nhiều mẫu mã, kiểu dáng hơn. 

Nên mua bếp từ hãng nào phù hợp với gia đình bạn ?

Một chiếc bếp từ được đánh giá là phù hợp với gia đình bạn khi nó đáp ứng đủ các điều kiện, tiêu chí cơ bản. Điểm cộng là đáp ứng được một cách tốt nhất nhu cầu đun nấu của gia đình. Cụ thể như sau:

  • Nếu gia đình bạn có ít người, nấu ăn thường xuyên thì có thể chọn bếp từ đơn hoặc bếp từ đôi. Nếu là bếp từ đôi thì tốt nhất nên chọn loại bếp có kết hợp 1 vùng nấu điện, 1 vùng nấu từ như vậy sẽ mang đến hiệu quả nấu ăn cao hơn.

  • Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn liên hoan tại nhà, tiệc tùng hay đi du lịch thì nên chọn bếp từ đơn. Với kích thước nhỏ gọn có thể dễ dàng di chuyển lại tích hợp nhiều tính năng đun nấu cơ bản chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng tuyệt đối.

  • Nếu gia đình bạn có nhu cầu đun nấu nhiều, liên tục và với số lượng lớn thì nên chọn bếp 3, 4 vùng nấu trở lên. Có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu đun nấu để kịp thời gian cho phép. Tuy nhiên, với loại này cần cân nhắc vì công suất tổng sẽ cao đôi khi không đảm bảo an toàn cho chính nguồn điện của gia đình bạn.

Xem thêm bài viết: => Tư vấn cho bạn top 5 bếp từ nhập khẩu tốt nhất hiện nay

Tư vấn mua bếp từ giá cả tốt nhất

Để chọn lựa được một dòng bếp phù hợp với gia đình mình bạn cần chọn theo giá thành và nhu cầu để đáp ứng được một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Đồng thời, cũng cần xem xét các thông số kỹ thuật như công suất, chế độ nấu, mặt kính, chất liệu, xuất xứ… để tìm sản phẩm thích hợp, an toàn cho gia đình mình.

Dưới đây là một số gợi ý mua sắm của chúng tôi về mức giá các dòng bếp từ hiện nay, mời các bạn tham khảo:

Nếu bạn muốn mua dòng bếp từ 1 triệu đến 2 triệu đồng 

Nếu bạn muốn tìm được sản phẩm ưng ý ở phân khúc này thì bếp từ đơn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Với kích thước vừa phải, giá thành phù hợp túi tiền lại đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, có độ bền cao, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và nhiều chức năng đun nấu cơ bản.

Một số hãng bạn có thể quan tâm là Philip, Sanko, Bluestone… mức giá chỉ dao động trong khoảng từ 1 đến 2 triệu đồng. Với công suất hoạt động vừa phải, thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tính năng phổ biến thế nhưng sẽ chỉ thích hợp cho gia đình ít người, đun nấu ít. 

Nếu bạn muốn mua dòng bếp từ 3 đến 5 triệu đồng 

Với phân khúc giá thành này, các dòng sản phẩm có mẫu bếp từ đôi chính là sự lựa chọn hàng đầu. Với thiết kế, trang bị nhiều tính năng đun nấu cơ bản, kích thước phù hợp với mọi gian bếp lại thuận tiện cho gia đình khoảng 4-6 người có nhu cầu nấu ăn thường xuyên.

Một số gợi ý thương hiệu dành cho bạn đó là Canzy, Teka, Hafele, Bosch… Ví dụ như bếp từ Canzy CS200SS với mức giá khoảng 4.500.000 đồng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với công suất 4.0W tiết kiệm điện năng. Hay bếp từ Cata I302 FTCI với giá thành khoảng gần 5.000.000 đồng được nhập khẩu từ Tây Ban Nha mang công nghệ châu Âu hiện đại. 

Xem thêm bài viết: => Bếp từ Canzy CS200SS

Xem thêm bài viết: => Bếp từ Cata I302 FTCI

Nếu bạn muốn mua dòng bếp từ trên 5 đến 10 triệu đồng

Ở phân khúc này bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và sản phẩm cũng sẽ có chất lượng được đảm bảo tốt hơn. Đó là các mẫu bếp từ đôi có 2 vùng nấu hoặc bếp từ 3 với 3 vùng nấu. Tuy nhiên, ở mức giá này nếu gia đình bạn không có nhu cầu nấu ăn số lượng lớn tốt nhất nên chọn các mẫu bếp từ đôi vì nó sẽ tích hợp được nhiều tính năng mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho gia đình bạn.

Một số gợi ý mua sắm chúng tôi dành cho bạn là các thương hiệu chính hãng Hafele, Teka, Chef, Cata… Ví dụ như bếp từ Cata I2 Plus với mức giá 6.840.000 đồng có xuất xứ tại Tây Ban Nha tích hợp nhiều công năng như hẹn giờ, khóa an toàn, nhận diện xoong nồi… Hoặc bạn cũng có thể chọn bếp từ Chefs DIH 320 mức giá khoảng 8.455.000 đồng sử dụng mặt kính Eurokera, công suất 4.4W.

Xem thêm bài viết: => Bếp từ Chefs DIH 320

Địa chỉ mua Bếp từ uy tín

Bạn hãy vào bepvietcuong.vn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình bạn, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm phù hợp và chính hãng, phương châm của chúng tôi là kinh doanh sản phẩm rõ ràng nguồn gốc và tư vấn nhiệt tình kể cả khi bạn không mua sản phẩm.

Kết luận 

Hy vọng những thông tin chia sẻ qua bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các dòng bếp từ cùng giá thành và tính năng. Từ đó, để có sự chọn lựa thông minh và phù hợp cho căn bếp nhà mình giúp gia đình luôn có những bữa cơm thơm ngon, bổ dưỡng nhé !