Mã lỗi E1 của bếp từ – Bếp quá nhiệt độ

Nguyên nhân: 

Mã lỗi E1 nguyên nhân chính là do người sử dụng đun nấu bếp điện từ liên tục trong một thời gian dài với công suất điện năng quá tải, vượt mức an toàn. Điều này làm cho bộ phận làm mát của bếp không hoạt động kịp thời dẫn đến bộ phận cảm biến nhiệt sẽ thông báo mã lỗi E1  yêu cầu bếp dừng hoạt động.

Cũng có thể do nhiệt độ của bếp từ quá cao trong quá trình nấu khi đó lượng đồ ăn không cần đến mức nhiệt như vậy. Nguyên nhân khác nữa có thể là do  đồ ăn trên bếp từ của bạn đã bị cháy, khiến mức nhiệt cao hơn bình thường nên bếp từ cũng báo lỗi này.

Lỗi E1 của bếp từ xuất hiện, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Xem thêm bài viết: => Sửa bếp từ báo lỗi E0

Lỗi E1 của bếp từ là một trong những lỗi mà người tiêu dùng hay gặp phải trong quá trình sử dụng bếp. Với lỗi này nguyên nhân là do bạn đã sử dụng bếp từ quá lâu, chế biến thức ăn bằng bếp từ trong thời gian dài với mức nhiệt cao. 

Lỗi E1 của bếp từ xuất hiện, nguyên nhân do đâu và cách khắc phục

Cách khắc phục bếp điện từ báo lỗi E1

Để khắc phục lỗi này bạn cần nhanh chóng ngắt điện nguồn ở bếp trước, sau đó nhấc nồi nấu ra khỏi bếp và đợi bếp nguội trong khoảng 10 phút là có thể thực hiện nấu trở lại. 

Bước tiếp theo là bạn nhanh chóng bắc nồi ra khỏi bếp bạn kiểm tra quạt thông gió xem có bị bịt kín không, nếu có thì thực hiện thông quạt thông gió này cho bếp. 

Khi đã sử dụng cách sửa lỗi như trên mà bếp vẫn không hoạt động thì bạn cần mang bếp đến trung tâm bảo hành nơi bạn mua bếp để được bảo hành và sửa chữa không nên tự ý sửa chữa tại nhà nếu không thể khắc phục được. 

Bạn có thể xem video hướng dẫn cách sửa lỗi E1 sau 

[wpcc-iframe tabindex=”-1″ src=”https://web.archive.org/web/20240228134531if_/https://www.youtube.com/embed/nUCbzK1GF0Y?rel=0″ style=”border: 0; top: 0; left: 0; width: 100%; height: 100%; position: absolute;” scrolling=”no” allow=”encrypted-media; accelerometer; gyroscope; picture-in-picture”]

 

Xem thêm bài viết: => Bếp từ không vào điện – Nguyên nhân và cách khắc phục