Trong cuộc sống hiện nay bếp từ là thiết bị khá thông dụng và được nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, vì là thiết bị điện nên khi sử dụng không tránh trường hợp khi dùng bếp gặp phải lỗi, không hoạt động. Vậy bạn có biết mã lỗi E7 nguyên nhân là gì ? Cách sửa bếp từ báo lỗi E7 như thế nào không ? Đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !

Mã lỗi E7 là gì ?

Hình 1 – Mã lỗi E7 hệ thống mạch điện bị hở điện, chập điện


Khi bạn đang sử dụng bếp từ đột nhiên phát ra tiếng kêu bíp bíp dài, dừng hoạt động và xuất hiện chữ E7 trên bảng điều khiển, đó chính là mã lỗi E7. Mã lỗi này thể hiện trên màn hình cảm ứng để thông báo cho người dùng biết bộ phận cảm biến nhiệt của bếp gặp vấn đề liên quan đến mạch điện. 

Thông thường, mã lỗi E7 sẽ gặp ở những thiết bị bếp từ kém chất lượng, bị va đập mạnh hoặc có tuổi thọ lớn. Và vì ảnh hưởng đến bo mạch trong bếp nên mã lỗi này ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến bếp thậm chí có thể dẫn đến hỏng nếu người dùng chủ quan không sửa chữa kịp thời.

Nguyên nhân bếp từ báo lỗi E7

Hình 2 – Nguyên nhân bếp từ báo lỗi E7 do hở mạch, ngắn mạch


Khi sử dụng bếp từ gặp mã lỗi E7 để tìm phương án sửa chữa hiệu quả nhất đầu tiên bạn cần tìm hiểu nguyên nhân bếp báo lỗi. Theo các chuyên gia kỹ thuật, bếp từ báo lỗi E7 nguyên nhân chính là do hệ thống mạch điện trong bếp, cụ thể như sau:

  • Hở mạch điện: Vấn đề này xảy ra khá nhiều ở các loại bếp từ kém chất lượng hoặc do va chạm mạnh. Khi bo mạch trong bếp bị hở thì dòng điện áp đi qua sẽ cực kỳ nhỏ, có nhiều trường hợp sẽ không có dòng điện dẫn đến bếp từ không đủ nhiệt độ để đun nóng sẽ dừng hoạt động, báo lỗi.

  • Ngắn mạch điện: Hiện tượng này xảy ra do trong hệ thống mạch điện của bếp có một điểm nào đó bị chập dẫn đến tổng trở mạch hoạt động kém. Từ đó làm cho điện áp giảm và dòng điện ở trong mạch vượt giới hạn với công suất của bếp. Cuối cùng, bếp sẽ bị tăng nhiệt độ, nóng lên và không hoạt động.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khác do người sử dụng bếp đó là sử dụng bếp trong thời gian dài không kiểm tra hoặc để bếp rơi, va chạm mạnh. Đặc biệt nhất là mua phải bếp rẻ tiền, chất lượng kém.

Cách khắc phục bếp từ báo lỗi E7

Hình 3 – Cách khắc phục tình trạng bếp từ báo lỗi E7


Đây là câu hỏi khá nhiều người quan tâm khi gặp phải trường hợp lỗi này. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mã lỗi E7 liên quan đến mạch điện nên tuyệt đối người dùng không tự sửa chữa nếu không có chuyên môn. Bởi nếu sửa sai có thể dẫn đến hỏng bếp hoàn toàn hoặc chập điện nghiêm trọng hơn có thể gây cháy nổ.

Dưới đây là các bước khắc phục bếp từ báo lỗi E7 an toàn nhất của chúng tôi mà người dùng nên tuân thủ:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tiến hành tắt bếp bằng cách nhấn “OFF” trên bảng điều khiển của bếp.

Bước 2: Tiếp theo, bạn sẽ rút tất cả phích cắm, ổ cắm và nguồn điện liên quan đến bếp từ.

Bước 3: Liên hệ với thợ sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành nếu thiết bị của bạn vẫn còn thời hạn bảo hành gần bạn nhất để được khắc phục, sửa lỗi nhanh nhất. Tuyệt đối bạn không nên tự sửa chữa khi bếp từ gặp mã lỗi E7 vì nguyên nhân do hệ thống mạch điện trong bếp cần thợ sửa chữa có chuyên môn và nghiệp vụ để đảm bảo an toàn.

Những lưu ý giúp bếp từ tránh gặp lỗi E7

Hình 4 – Những lưu ý cơ bản khi sử dụng bếp từ tránh gặp mã lỗi E7


Khi sử dụng bếp từ để hạn chế tối đa trường hợp bếp báo lỗi E7 và giúp bếp hoạt động được tốt hơn, người dùng cần bỏ túi một số lưu ý cơ bản dưới đây:

  • Lựa chọn sản phẩm chính hãng: Điều này vô cùng quan trọng, vì mã lỗi E7 là do hệ thống mạch điện. Do đó, nếu bạn mua bếp từ chính hãng với nguyên vật liệu chất lượng tốt chắc chắn xác suất xảy ra lỗi này sẽ thấp hơn rất nhiều so với các loại bếp hàng giả, hàng nhái.

  • Kiểm tra định kỳ thường xuyên: Thông thường, những sản phẩm làm bằng điện để hạn chế lỗi người dùng cần phải tiến hành kiểm tra định kỳ. Bếp từ cũng không ngoại lệ, nếu bạn kiểm tra thường xuyên sẽ đảm bảo bếp không bị lỗi và nếu có lỗi cũng được kịp thời phát hiện, sửa chữa. Từ đó, giúp bếp kéo dài được tuổi thọ và năng suất hoạt động.

  • Để bếp ở vị trí cố định, hạn chế di chuyển: Bếp từ hoạt động nhờ hệ thống bo mạch điện bên trong, do đó nếu bạn di chuyển hoặc để bếp bị va chạm mạnh sẽ ảnh hưởng đến hệ thống này. Chính vì thế, tốt nhất nên tìm vị trí cố định và chắc chắn để đặt bếp từ chắc chắn bạn sẽ không phải gặp lỗi này.

Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trên đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn đọc biết cách khắc phục khi gặp trường hợp bếp từ báo lỗi E7. Từ đó, giúp quá trình đun nấu không bị gián đoạn, bếp hoạt động tốt và đảm bảo an toàn cho cả gia đình.