Có nên mua máy rửa bát?

Hiện nay việc sử dụng máy móc thay thế cho sức lao động của con người được xem là xu thế của thời đại công nghệ. Bởi lẽ nó vừa đáp ứng được nhu cầu của người dùng vừa tiện lợi lại mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. Ddặc biệt là máy rửa bát, nếu gia đình bạn vẫn đang phân vân có nên mua máy rửa bát hay có nên dùng máy rửa bát thì hãy tham khảo những ưu điểm dưới đây:

Bảo vệ sức khỏe

Như chúng ta đều biết, rửa bát thủ công bạn sẽ phải dùng hóa chất tẩy rửa cho mỗi lần rửa. Mà thành phần hóa học có trong các chất tẩy này theo nghiên cứu của các chuyên gia cực kỳ gây hại cho da tay,. Chúng có thể gây bào mòn da, khô da và có thể dẫn đến viêm da, bong da.

Khi sử dụng máy rửa bát bạn sẽ hoàn toàn loại bỏ được nỗi lo lắng này. Vì mọi công đoạn rửa đều do máy thực hiện, bạn chỉ cần sắp xếp bát vào giá và cho dung dịch rửa bát vào khay. Vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hạn chế được tay tiếp xúc với hóa chất và bảo vệ da tay cho bạn.

Tiết kiệm chi phí

Một thiết bị máy rửa bát thông dụng thường sẽ có công suất, khả năng tiêu thụ điện ở mức trung bình và tiết kiệm năng lượng A +++. Thêm nữa, lượng nước tiêu tốn cũng khá ít, so với rửa bát bằng tay theo thống kê thì sẽ chỉ mất khoảng 6-10 lít cho mỗi lần rửa. 

Chính vì thế, khi dùng máy rửa bát người dùng hoàn toàn yên tâm nó sẽ tiết kiệm điện và nước một cách đáng kể cho gia đình bạn. Đặc biệt, máy rửa bát còn rất thân thiện với môi trường, có bộ phận lọc chất thải bên trong máy nên sẽ giúp bạn bảo đảm an toàn sức khỏe.

Tiết kiệm thời gian

Mỗi lần sau bữa ăn thường bạn sẽ phải tất bật dọn dẹp và rửa bát, không có thời gian quây quần bên gia đình. Thế nhưng nếu có máy rửa bát bạn hoàn toàn yên tâm nó sẽ là thiết bị giải tỏa thời gian giúp bạn giải quyết được vấn đề này một cách cực kỳ tốt.

Khi cả nhà dùng cơm xong, bạn chỉ cần sắp xếp bát đũa vào giá rửa rồi hẹn giờ và khởi động máy. Sau đó, bạn có thể ngồi nói chuyện, chia sẻ, quan tâm chăm sóc cho gia đình và bản thân. Có thiết bị này bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian rửa để ở bên cạnh những người thân của mình.

Không gây tiếng ồn

Hầu hết các dòng máy rửa bát trên thị trường hiện nay đều được tích hợp các tính năng thông minh, tiện lợi. Nhất là khả năng giảm tiếng ồn, độ ồn được thiết kế ở mức cho phép. Đảm bảo khi hoạt động sẽ vô cùng êm ái, không gây tiếng động lớn để ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của gia đình bạn.

Giá cả các loại máy rửa bát trên thị trường tầm bao nhiêu ? 

Nhiều người thường có suy nghĩ máy rửa bát là dòng sản phẩm cao cấp nên sẽ có mức giá đắt đỏ. Nhưng thực tế, để đáp ứng nhu cầu của người dùng trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều hãng sản xuất tung ra các sản phẩm ở nhiêu phân khúc giá khác nhau. 

Bạn có thể chọn mức bình dân, tầm trung hoặc cao cấp phù hợp với kinh tế, tài chính mình có. Cụ thể như sau:

  1. Mức bình dân: Ở mức này bạn không nên bỏ qua một số thương hiệu như Texgio, Hafele, Chefs hoặc Galanz… với mức giá dao động trong khoảng từ 5 – 10 triệu đồng. Mặc dù giá thành thấp nhưng đây đều là những thương hiệu nổi tiếng, có phân khúc sản phẩm da dạng. Đặc biệt linh kiện đều được nhập khẩu, lắp ráp đủ tiêu chuẩn đảm bảo đầy đủ tính năng và mang đến hiệu quả sử dụng tuyệt vời cho khách hàng.

-> Xem thêm một số sản phẩm nổi bật: 

  • Máy rửa bát Texgio TG-DT2022A – 6 bộ – Điều khiển cảm ứng: Mức giá tham khảo: 7.040.600 nghìn đồng.
  • Máy rửa chén để bàn Hafele HDW-T50A 538.21.190: Mức giá tham khảo: 5.980.000 nghìn đồng.
  • Máy rửa chén âm tủ Häfele HDW-I50A 538.21.240: Mức giá tham khảo: 9.350.000 nghìn đồng.

       2. Mức tầm trung: Ở mức giá này thường sẽ là các sản phẩm nhập khẩu qua nước thứ 3 như Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc… Và nổi bật với các thương hiệu như Bosch, Hafele, Galanz, Malloca, Faster… với mức giá dao động trong khoảng 10 – 20 triệu đồng. Những dòng máy này sẽ được thiết kế nhiều tính năng rửa thông minh như rửa nửa tải, chống rò rỉ, sấy khô, diệt khuẩn. Thêm nữa còn có nhiều chương trình rửa khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của các hộ gia đình.

-> Xem thêm một số sản phẩm nổi bật: 

  • Máy rửa chén độc lập Häfele HDW-F60C 533.23.200: 15.830.000 đồng.
  • Máy rửa bát Galanz W60F14T – 14 bộ – Điều khiển cảm ứng – Công nghệ sấy Tubor: 12.638.700 đồng.
  • Máy rửa chén âm toàn phần Häfele HDW-FI60A 533.23.260: 15.830.000 đồng.

       3. Mức cao cấp: Thường phân khúc sản phẩm tầm cao cấp này sẽ là các thương hiệu nổi tiếng nhập khẩu từ châu Âu như máy rửa bát Bosch từ Đức, máy rửa bát Hafele từ Nga, máy rửa bát Munchen nhập khẩu từ Nga… Giacs thành của sản phẩm tầm này sẽ dao động trong khoảng 17 – 40 triệu. Khi sở hữu khách hàng hoàn toàn tin tưởng bởi thiết bị được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại đến từ các chuyên gia hàng đầu. Hơn nữa, về mặt chất lượng còn được kiểm nghiệm chặt chẽ, đảm bảo tính năng sử dụng tiện lợi, tuổi thọ bền và an toàn cho người sử dụng.

-> Xem thêm một số sản phẩm nổi bật: 

  • Chậu kết hợp máy rửa chén Häfele HDW-SD90A 539.20.530: 22.310.000 đồng.
  • Máy Rửa Bát Bosch SMI68MS07E Chất Liệu Thép Không Gỉ Cao Cấp Bền Đẹp: 22.750.000 đồng

Có những loại máy rửa bát nào ?

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng trong nhịp sống nhộn nhịp và hối hả, ngày càng có nhiều loại máy rửa bát được sản xuất và tung ra thị trường. Dưới đây là 4 loại máy rửa bát phổ biến nhất hiện nay chúng tôi đã tổng hợp, mời các bạn tham khảo để có sự lựa chọn cho mình:

Máy rửa bát để bàn

Dòng máy rửa bát để bàn còn được gọi là máy rửa bát mini với thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và giá cả tương đối rẻ. Loại máy này phù hợp với gia đình có ít người khoảng 2-3 người và có nhu cầu rửa bát không nhiều vì mỗi lần chỉ rửa được tối đa 6 bộ bát đĩa.

Điểm cộng của máy rửa bát để bàn là thiết kế chắc chắn, tiện lợi, có thể để được ở mọi vị trí trong căn bếp mà không tốn nhiều diện tích. Tùy vào mỗi hãng sẽ có những điểm độc đáo nhất định tuy nhiên tất cả đều được người dùng đánh giá cao về sự sang trọng, tiện nghi và đẹp mắt.

Một số loại máy rửa bát để bàn tại bepvietcuong.vn bạn có thể tham khảo:

  • Máy rửa chén để bàn Hafele HDW-T50A 538.21.190: Mức giá phổ biến là 5.980.000 đồng. Máy được sản xuất tại Trung Quốc, chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn châu Âu với công suất 1170 – 1380W. Kiểu dáng máy có thể chứa 6 bộ bát đĩa với kích thước nhỏ gọn 550Rx 500S x 438C mm. Máy được trang bị 6 chương trình rửa: rửa tiết kiệm, rửa mạnh, rửa thường, rửa cốc chén thủy tinh, rửa 90 phút, rửa nhanh trong 30 phút.

  • Máy rửa chén để bàn Texgio TG-DT2022A : Mức giá 7.040.600 đồng với kích thước 500 x 500 x 450 mm giúp tiết kiệm không gian. Máy được thiết kế khá thông minh với bảng điều khiển dạng cảm ứng, độ ồn <49Db, lượng nước sử dụng 6-10 lít. Và gồm 6 chương trình rửa: rửa tiết kiệm, rửa mạnh, rửa thường, rửa ly, rửa nhanh, rửa 90 phút.  

Máy rửa bát âm toàn phần

Đây là kiểu máy rửa bát được thiết kế toàn bộ máy chìm hoàn toàn vào bên trong tủ bếp với kích thước trung bình khoảng 820 x 600 x 600 mm. Mặt trước thay vì là cửa của máy thì là được thiết kế đồng bộ với cửa của tủ bếp. Vừa tạo sự tiện nghi khi sử dụng lại mang đến sự sang trọng, thẩm mỹ cao cho không gian của căn bếp.

Đặc biệt, loại máy này phần hệ thống điều khiển cũng được bố trí nằm ở phần tay nắm cửa bên trong máy, mở cánh cửa ra mới có thể nhìn thấy. Theo nghiên cứu, máy rửa bát âm toàn phần thường được nhiều người và có không gian bếp rộng theo hướng hiện đại ưa chuộng. Vì sức chứa của máy khoảng từ 12-14 bộ bát đĩa châu Âu. Tuy nhiên, giá thành sẽ cao hơn khá nhiều các loại máy khác như máy để bàn hoặc độc lập.

Một số gợi ý máy rửa bát âm toàn phần được người dùng ưa chuộng hiện nay:

– Máy rửa chén âm toàn phần Häfele HDW-FI60A 533.23.260: Được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, kích thước  nhỏ gọn 598R x 820-870C x 550S mm. Dung tích máy chứa 15 bộ bát đĩa châu Âu, lượng nước tiêu thụ 9 lít. Mức tiêu thụ điện 0.94kwh/ 1 lần rửa, đặc biệt máy có chức năng hẹn giờ, rửa nửa tải, khoa an toàn.

Máy rửa bát âm bán phần

Máy rửa bát âm bán phần thiết kế hoàn toàn giống với máy âm toàn phần, toàn bộ thân máy chìm vào bên trong tủ bếp và giá thành cũng cao hơn các loại khác. Chỉ khác một điểm duy nhất là phần cánh tủ vẫn giữ nguyên của máy không được đồng bộ với tủ bếp. Do đó mà hệ thống điều khiển nằm ở ngay bên ngoài cánh tủ, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng tiện lợi hơn.

Sức chứa của loại máy này cũng dao động từ 12-14 bộ bát đĩa tùy vào từng hãng máy. Độ ồn thì khoảng 44Db – 47Db với nhiều chương trình rửa như rửa sâu, rửa mạnh, rửa tự động hay rửa sinh thái Eco, rửa ly nhẹ nhàng, rửa ngâm, rửa hỗn hợp, rửa nhanh, rửa nửa tải… Thêm nữa, lượng nước rửa cũng ít gần 10 lít so với rửa thông thường giúp người dùng vừa tiết kiệm được nguồn nước lại vừa tiết kiệm được điện năng

Một số máy rửa bát âm tủ đang được săn đón và bán chạy nhất hiện nay đó là các dòng máy của  thương hiệu Bosch và Hafele đến từ Châu Âu, điển hình có:

– Máy rửa chén âm bán phần Häfele HDW-HI45A 533.23.275: Dung tích chứa 12 bộ bát đĩa châu Âu, lượng nước tiêu thụ 6.5 lít/1 lần rửa. Hệ thống điều khiển dạng cơ, tiết kiệm năng lượng ở mức A +++, độ ồn cho phép < 52Db và có chức năng hẹn giờ an toàn.

Máy rửa bát độc lập

Với không gian bếp đã thiết kế sẵn thì máy rửa bát độc lập là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Vì loại máy này có thể đặt được ở mọi vị trí trong căn bếp, dễ di chuyển, không kén và đòi hỏi chỗ đặt cố định riêng như máy âm tủ. Hơn nữa, kích thước cũng ở mức trung bình khoảng 598R x 598S x 820-870C mm và không phụ thuộc tủ bếp hay kệ bếp.

Đặc biệt, dòng máy này còn được thiết kế 2 ngăn cho phép chứa được tối đa 15 bộ bát đĩa.  Thậm chí bạn cũng có thể rửa nồi, niêu, xoong, chảo khi sở hữu loại máy rửa bát này. Thêm nữa, còn tích hợp nhiều chương trình rửa như Rửa sâu, rửa mạnh (Với đồ bẩn),  Rửa tự động,  Rửa tiết kiệm giúp tiết kiệm điện nước và rửa ở nhiều mức nhiệt như 40 độ C, 50 độ C, 55-65 độ C, 70 độ C. Vừa giúp tiết kiệm thời gian, điện nước lại diệt khuẩn sạch sẽ bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Một số gợi ý máy rửa bát độc lập đnag được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

– Máy rửa bát độc lập Texgio TG DW668S: Mang thương hiệu Galanz, được sản xuất tại Trung Quốc nhưng vẫn mang tiêu chuẩn châu Âu. Máy có kích thước 600 x 600 x 845 mm, vỏ bọc bằng inox đặc biệt, được trang bị 6 chương trình rửa cơ bản. Máy được tích hợp các chức năng hẹn giờ, Delay 1-12 tiếng, chống rò rỉ nước và điều chỉnh giá rửa linh hoạt.

– Máy rửa bát Galanz W60B1A401M: Được sản xuất tại Trung Quốc, là dòng sản phẩm cao cấp của hàng Galanz với kích thước 600 x 600 x 845 mm. Kiểu dáng độc lập nhưng có thể lắp âm dung tích chứa 15 bộ bát đĩa, lượng nước tiêu thụ 14 lít. Tích hợp nhiều tính năng cơ bản nhưu hẹn giờ, Delay, khóa an toàn và tiết kiệm năng lượng A ++.

Nguồn gốc xuất xứ của máy rửa bát ở đâu ?

MRB nhập khẩu từ châu Âu

Máy rửa bát nhập khẩu từ châu Âu được biết đến là phân khúc sản phẩm có giá thành đắt nhất được sản xuất và nhập khẩu từ Đức, Nga, Tây Ban Nha…Toàn bộ các dòng sản phẩm đều mang thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như Bosch, Muchen, Govani… 

Toàn bộ quy trình sản xuất và tung ra thị trường đều đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe nhất về công nghệ tiên tiến của cộng đồng chung châu Âu. Do vậy, các dòng máy rửa bát này được đánh giá tương đối cao về tính năng sử dụng, độ an toàn và tiết kiệm chi phí một cách đáng kể cho người sử dụng. Đặc biệt, máy rửa bát có nguồn gốc từ châu Âu không chỉ đa dạng về số lượng mẫu mã mà còn đa dạng về kiểu dáng thiết kế như âm toàn phần, âm bán phần, máy rửa bát để bàn, máy rửa bát độc lập. 

MRB nhập khẩu từ Đức

Nhắc đến Đức thường nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các dòng sản phẩm gia dụng phổ biến như bếp từ, bếp điện từ… Nhưng chắc chắn không thể bỏ qua dòng máy rửa bát nhập khẩu từ Đức đa dạng mẫu mã thiết kế, chủng loại trên thị trường hiện nay với phân khúc người sử dụng khá đông đảo.

Về khách quan các dòng máy rửa bát này có rất nhiều ưu điểm vượt trội như tiết kiệm điện, nước, rửa sạch sẽ nhiều chương trình rửa, diệt khuẩn tối đa, an toàn cho sức khỏe… Thêm nữa, chúng còn được thiết kế cực kỳ thông minh, có khoang rửa phụ và cánh quạt phun nước phụ. Đặc biệt, vỏ máy được cấu tạo bằng chất liệu inox không gỉ và thép tĩnh điện nên có khả năng chịu lực, chịu bền cao và tuổi thọ bền lâu.

Máy rửa bát Trung Quốc

Máy rửa bát có nguồn gốc từ Trung Quốc bao gồm rất nhiều loại mẫu mã khác nhau. Mặc dù xuất xừ từ Trung Quốc nhưng đa phần đều là thương hiệu nổi tiếng top đầu trên thế giới. Bởi Trung Quốc chỉ là nơi đặt nhà máy và sản xuất còn dây chuyền công nghệ, nguyên vật liệu đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước lớn đủ tiêu chuẩn.

Chính vì thế, với các gia đình có nhu cầu tìm kiếm loại máy rửa bát mức giá trung bình thì dòng sản phẩm này khá phù hợp. Vì chúng được thiết kế đảm bảo đầy đủ tính năng sử dụng cơ bản như hẹn giờ, khóa an toàn, điều khiển cơ hoặc cảm ứng… Thêm nữa, còn có khả năng tiết kiệm điện, nước và màu sắc khá sang trọng, thẩm mỹ cao.

Nguyên lý hoạt động máy rửa bát như thế nào ?

Để máy rửa bát có thể vận hành tốt, trước hết chúng ta cần thực hiện các thao tác để đảm bảo máy được vận hành đúng.

Đầu tiên là nguyên tắc xếp bát đĩa:  trước hết cần xếp bát đĩa theo một quy trình vào các giá, khay theo từng loại để chúng được cố định vị trí khi vận hành, tránh va đập hay làm kẹt cánh quạt phun nước áp lực cao.

Nguyên tắc thứ hai là: Phải đảm bảo đủ các chất tẩy rửa làm sạch để máy hoạt động theo một nguyên tắc tự động là tự động xả nước, làm nóng nước, kết hợp chất phụ gia tẩy rửa rồi phun nước thông qua hệ thống áp lực cao để làm sạch chất bẩn. Quá trình xả nước có thể tiến hành nhiều lần, kết hợp phun nước nóng để tráng sạch bát đĩa. Cuối cùng, máy tạo luồng khí nóng để làm khô và diệt khuẩn.

Toàn bộ  quá trình rửa bát đã được thiết lập tự động thông qua các cảm biến, bảng mạch được lập trình. Người dùng cũng có thể tùy chính với các chế độ rửa khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung là tất cả đều được đánh giá là vệ sinh, sạch sẽ hơn cách rửa truyền thống.

Máy rửa bát là một thiết bị máy móc được lập trình sẵn, hoạt động  tự động hóa nên mọi chức năng của máy rửa bát cũng được tự động hoàn toàn. 

1. Xả nước vào

2. Làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp

3. Tự động mở hộp đựng chất tẩy rửa vào thời điểm thích hợp

4. Phun nước thông qua hệ thống phun áp lực cao để làm sạch vết đồ ăn trên bát đĩa

5. Xả nước bẩn

6. Xịt thêm nước để tráng sạch bát đĩa

7. Xả nước bẩn một lần nữa

8. Tạo luồng khí nóng để làm khô bát đĩa (nếu người dùng thiết lập chức năng này).

Tiêu chí đánh giá máy rửa bát nào tốt nhất hiện nay

Máy rửa bát có tốn nước không ?

Nhiều người khi quan sát máy rửa bát hoạt động thường sẽ nghĩ trong quá trình hoạt động máy liên tục phun nước như vậy thì sẽ tiêu tốn nhiều nước hơn so với rửa bằng tay. Nhưng thực tế chứng minh, theo ước tính tùy vào lượng chén bát mỗi lần rửa bằng tay sẽ hết khoảng 20 – 40 lít. Thậm chí nếu tráng trực tiếp dưới vòi nước và xả đầy bồn còn có thể tiêu thụ đến 50 lít.

Trong khi đó, dùng máy rửa bát lượng nước sẽ được tiết kiệm hơn nhiều thường trung bình chỉ khoảng 10 – 20 lít cho mỗi chu trình rửa. Nhưng sẽ còn phụ thuộc vào số lượng bát và chu trình bạn chọn lựa và nhất là với máy rửa bát cao cấp lượng nước sẽ còn được giảm hơn rất nhiều. Vì khi rửa nước sẽ được phun với áp lực lớn, điều kiện nhiệt độ cao và tập trung hơn.

Dùng máy rửa bát có sạch không ?

Có nhiều người cho rằng dùng máy rửa bát không sạch nhưng thực tế máy rửa bát có thể làm sạch hơn rất nhiều lần so với rửa bằng tay nhờ hệ thống vòi phun có áp lực lớn. Đồng thời, đa số các máy đều được thiết kế chế độ sử dụng nước nóng trên 60 độ để rửa và chế độ sấy khô trên 100 độ. 

Trong khi đó, tay người bình thường sẽ không thể rửa được ở nhiệt độ này. Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, đảm bảo bát đũa sẽ được sạch bóng. Tuy nhiên, trước khi cho máy vào bát nếu có những mẩu thức ăn lớn bạn cần dọn dẹp còn mẩu thức ăn nhỏ bạn có thể bỏ qua vì máy có thể xử lý mà không cần đến bàn tay của con người.

Máy rửa bát có tốn điện không ?

Khi rửa bát nhiều người sẽ sử dụng nước nóng để rửa nhằm giúp bát được sạch hoàn toàn hơn, nhất là vào mùa đông. Chính vì thế, điện năng tiêu thụ cho mỗi lần rửa bằng tay sẽ phải tính cho cả chi phí dùng máy nước nóng. Thế nhưng khi tính ra công suất hoạt động của một máy rửa bát cũng chỉ bằng một bình nóng lạnh, không tốn điện hơn nhiều.

Do vậy, có thể khẳng định máy rửa bát không tốn nhiều điện năng. Vì các bộ phận của máy cần sử dụng đến nguồn điện chỉ có hệ thống bơm thường là 1800w nhưng cũng tùy mẫu mà công suất sẽ chênh lệch. Thứ hai là thanh đốt để làm nóng nước công suất 1500W – 2000W. Thứ 3 là bảng điều khiển nhưng năng lượng sử dụng điện cũng không đáng kể.

Máy rửa bát có bị rò điện, bị giật không ?

 

Hiện nay tất cả các dòng máy rửa bát đều được sản xuất bằng nguyên vật liệu cao cấp. Đặc biệt là phần vỏ máy cũng được thiết kế bằng chất liệu không dẫn điện, các bộ phận làm từ kim loại có khả năng dẫn điện thì đều được bọc một lớp cách điện bên ngoài để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng máy bị giật trong quá trình sử dụng.

Thêm nữa, nếu trong quá trình hoạt động mà nước bị rò rỉ dẫn đến hiện tượng rò rỉ dòng điện thì máy sẽ có chế độ tự ngắt. Đồng thời hệ thống sẽ thông báo lỗi bằng cách phát ra âm thanh cảnh báo để người dùng biết điện gặp bất thường để tìm cách xử lý, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả gia đình.

Máy rửa bát chạy có êm không? Có bị ồn không?

Độ ồn chính là tiêu chí đánh giá cuối cùng đánh giá dòng máy rửa bát tốt nhất hiện nay. Theo thống kê, tất cả các dòng sản phẩm máy rửa bát phổ biến trên thị trường đều được thiết kế động cơ hoạt động cực em với độ ồn cho phép ở mức 49 – 50 Db tương đương với âm thanh nói thầm của con người.

Do đó, người dùng có thể yên tâm và chắc chắn máy sẽ chạy êm và không bị ồn để ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Tuy nhiên, khi lựa chọn bạn cần lưu ý mỗi loại máy sẽ có công suất hoạt động khác nhau. Vì thế mà độ ồn cũng sẽ khác nhau nhưng đảm bảo sẽ đều ở mức cho phép và không gây khó chịu.

Nguồn gốc máy rửa bát tốt ?

Hầu hết các dòng máy rửa bát trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ châu Âu đảm bảo dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Tuy nhiên, không thể khẳng định nguồn gốc máy rửa bát tốt là ở châu Âu bởi các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Đức…cũng có những thành tựu, uy tín và chất lượng máy đảm bảo riêng theo tiêu chuẩn.

Do vậy, nếu gia đình bạn có điều kiện bạn có thể chọn dòng có nguồn gốc từ châu Âu vì giá thành đắt hơn. Còn nếu kinh tế ở mức trung bình thì máy có nguồn gốc từ Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc… cũng là sự lựa chọn xứng đáng. Mặc dù giá thành rẻ hơn nhưng cũng đảm bảo đạt tiêu chuẩn, nguyên liệu nhập khẩu và tính năng sử dụng an toàn, tiện lợi cho người sử dụng.

Máy rửa bát hãng nào tốt?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy rửa bát nổi tiếng và uy tín. Khi tham khảo các sản phẩm để chọn lựa máy rửa bát cho gia đình mình bạn có thể cân nhắc đến một số thương hiệu dưới đây:

Máy rửa bát Bosch

Đây là thương hiệu của các sản phẩm đa số có nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu. Chính vì thế, mức giá cũng sẽ tùy thuộc vào mẫu mã thiết kế, kiểu dáng để bàn, âm toàn phần, âm bán phần hay độc lập mà chia ra nhiều phân khúc giá thành tương ứng khác nhau. 

Theo thống kê sẽ có 2 mức giá chính để người dùng tham khảo đó là dòng máy từ 15 – 25 triệu đồng và dòng cao cấp hơn từ 25 – 40 triệu đồng. Máy có giá càng cao thì sẽ tích hợp đa dạng nhiều tính năng, công suất cũng như kiểu dáng sang trọng, đẹp mắt hơn.

Các sản phẩm nổi bật của Bosch bạn có thể tham khảo như:

  •  Máy rửa bát Bosch SMS25KI00E (Xem chi tiết)

  •  Máy rửa bát Bosch SMS46MI05E (Xem chi tiết). 

Ngoài ra còn rất nhiều sản phẩm khác. Bạn có thể vào trang web bepvietcuong.vn để chọn nhé! 

Máy rửa bát Texgio

Dòng máy rửa bát này được phân phối tại thị trường Việt Nam khá sớm, từ năm 2009. Với những tính năng cơ bản ưu việt, tiện lợi, giá cả lại phải chăng nên dòng máy này đang dần chiếm được phân khúc người dùng khá lớn không kém cạnh so với các thương hiệu lớn.

Máy được thiết kế đa số là 6 chương trình rửa và chức năng rửa bán tải, sấy bằng tia cực tím, diệt khuẩn tối đa 99%. Mỗi chu trình rửa chỉ tiêu tốn từ 5 – 10 lít nước, 1kWh điện năng. Hơn nwuax, còn được sản xuất, thiết kế đa dạng kiểu dáng kích thước phù hợp với mọi không gian bếp.

Bạn có thể tham khảo 2 sản phẩm bán chạy nhất của hãng dưới đây:

  • Máy rửa bát Texgio TG-DT2022B – 7.400.500đ – Xem chi tiết

  • Máy rửa bát Texgio TG-W60F955 – 11.150.700đ – Xem chi tiết

  • Trong đó model máy rửa bát mini Texgio TG-DT2026 là một trong những những sản phẩm được bán chạy nhất của hãng với giá 8.825.500đ. Xem chi tiết

Máy rửa bát Galanz

Máy rửa bát Galanz là dòng sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu đảm bảo chất lượng cao, nhiều tính năng tiện nghi, an toàn tuyệt đối. Thế nhưng giá thành lại rất hợp lý, phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình nên được khá nhiều chị em phụ nữ Việt Nam tin tưởng, chọn lựa.

Dung tích của máy từ 12 -14 bộ bát đĩa, kích thước tương đối rộng. Do vậy mà có thể rửa được cả xoong, nồi, chảo một cách thoải mái. Điểm cộng của dòng này là chất liệu cánh cửa bằng inox đặc biệt chống xước, không để lại vân tay nên luôn được sáng bóng, như mới. Ngoài ra đa số các mẫu mã dòng này đều có kiểu dáng độc lập nên có thể lắp âm vào tủ bếp hoặc để bất kỳ một vị trí nào trong căn bếp hoặc ngoài ban công.

Bạn có thể tham khảo 2 sản phẩm bán chạy nhất của hãng dưới đây:

  • Máy rửa bát Galanz W60F14T – 12.638.700đ – Xem chi tiết

  • Máy rửa bát Texgio TG- W45A3A/401L – 10.925.000đ – Xem chi tiết

Máy rửa bát Hafele
 

Dòng máy rửa bát thương hiệu Hafele được xuất hiện trên thị trường Việt Nam khá muộn mới từ 2018. Thế nhưng với sản phẩm uy tín, chất lượng và nổi tiếng với hệ thống tiết kiệm điện nước hiện đại nhất dòng máy rửa bát Hafele rất nhanh chóng khẳng định được vị trí và được khá nhiều gia đình lựa chọn, yêu thích.

Mức giá của dòng máy rửa bát Hafele thường dao động từ khoảng 15 triệu trở lên. Đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đa số người dùng với 7 chương trình rửa, có khóa an toàn, hẹn giờ, lượng nước tiêu thụ 6 – 9 lít. Đặc biệt là tích hợp thêm chế độ sấy khô diệt khuẩn 99% bằng tia UV giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Bạn có thể tham khảo 2 sản phẩm bán chạy nhất của hãng dưới đây:

  • Máy rửa chén độc lập Häfele HDW-F60F 533.23.310 – 17.990.000đ – Xem chi tiết

  • Máy rửa chén âm bán phần Häfele HDW-HI60B 533.23.210 – 15.830.000đ – Xem chi tiết

Máy rửa bát Xiaomi

Hiện nay trên thị trường máy rửa bát Xiaomi là một trong những dòng máy đang được khá nhiều người dùng ưa chuộng. Được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, cao cấp và sang trọng với tay cầm bằng titan, bảng điều khiển cảm ứng nên dễ dàng sử dụng và phù hợp với mọi không gian nhà bếp khác nhau của người Việt. 

Ngoài ra máy rửa bát Xiaomi còn có rất nhiều các ưu điểm nổi bật để chiếm được sự tin tưởng của người sử dụng. Đó là rửa siêu nhanh với 6 chương trình rửa nhưng vẫn đảm bảo bát đĩa sạch toàn diện, khử trùng đến 99% và có chế độ sấy không khí nóng để loại bỏ vi khuẩn. Đặc biệt, máy có công suất hoạt động lớn, tiết kiệm điện nước và có đa dạng mẫu mã để người dùng chọn lựa.

Bạn có thể tham khảo 2 sản phẩm bán chạy nhất của hãng dưới đây:

  • Máy rửa chén bát thông minh Internet MIJIA 4

  • Máy rửa chén bát thông minh Internet Mijia 8

Gợi ý mua sắm máy rửa bát chất lượng theo giá cả thị trường

Nếu bạn muốn mua dòng máy từ 7 triệu đến 12 triệu đồng 

Với giá thành trong khoảng 5 triệu đến 10 triệu đồng, bạn có thể chọn model máy rửa bát có kiểu dáng để bàn, âm bán phần hoặc máy rửa bát thiết kế độc lập. Tuy nhiên cần xem xét số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu rửa trước khi chọn lựa sao cho phù hợp nhất.
Chúng tôi xin gợi ý bạn một số model máy rửa bát tốt nhất, được nhiều người sử dụng và bán chạy nhất trên thị trường như:

  • Dòng máy thương hiệu lớn Galanz uy tín, chất lượng cao và nổi tiếng tại Trung Quốc nhưng giá cả cực kỳ phải chăng, ở mức trung bình nên phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình. Thường mức giá của các sản phẩm dòng này chưa đến 10 triệu nhưng có sự đầu tư lớn về công nghệ, dây chuyền sản xuất. Tất cả đều đảm bảo đạt chứng nhanh từ các tổ chức quốc tế, khả năng rửa bát đũa sạch, nhiều tính năng rửa tiện lợi. Đặc biệt, đây còn là thương hiệu có thời gian bảo hành lâu nhất lên tới 36 tháng bằng tem điện tử. 

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:

– Máy rửa bát độc lập Galanz W60F12T – 12 bộ – Điều khiển cảm ứng. Mức giá 11.960.500 đồng.

Máy rửa bát Galanz W60F555 – 12 bộ – điều khiển cơ. Mức giá 10.925.000 đồng.

  • Dòng máy thương hiệu Texgio được biết đến là sản phẩm rất đáng đồng tiền, bát gạo với nhiều tính năng ưu việt, thông minh như 6 chương trình rửa, rửa bán tải, tiết kiệm điện, nước, diệt khuẩn tia cực tím. Nhất là thiết kế mẫu mã đa dạng, phong phú, phù hợp với mọi không gian và giá cả vừa phải chỉ dưới 10 triệu đồng là bạn có thể sử dụng một thiết bị rửa bát để dành thời gian chăm sóc cho gia đình. 

Một số sản phẩm bạn có thể tham khảo:

– Máy rửa bát Texgio TG-DT2022B – 6 bộ bát đĩa – cao cấp- tự mồi nước – lắp đặt dễ dàng. Mức giá 7.400.500 đồng.

– Máy rửa bát Texgio TG-DT2026 – 6 bộ – Sấy khô khí nóng – diệt khuẩn 99,9% tia cực tím. Mức giá 8.825.500 đồng.

Nếu bạn muốn mua dòng máy từ 12 triệu đến 17 triệu đồng 

Nếu bạn có kinh tế từ 10 đến 15 triệu thì các dòng phản phẩm máy rửa bát cao cấp có nguồn gốc từ châu Âu sẽ là sự lựa chọn xứng đáng. Với dung tích rửa 12 – 14 bộ bát đĩa, nhiều chương trình rửa và có tích hợp nhiều chức năng rửa nâng cao như chống rò rỉ, rửa bán tải…Chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và đảm bảo hài lòng tuyệt đối mọi khách hàng khi sử dụng.

Một số gợi ý mua sắm dòng máy rửa bát mức giá từ 10 triệu đến 15 triệu bạn có thể tham khảo:

  • Nếu bạn muốn lắp đặt dòng âm tủ thì có thể chọn: Máy rửa chén âm bán phần Häfele HDW-HI45A 533.23.275

  • Nếu bạn muốn lắp đặt máy rửa bát kiểu dáng độc lập có thể chọn: 

+ Máy rửa bát Texgio-W60F966 – 14 bộ – Điều khiển cảm ứng – Sấy khô tăng cường. Mức giá 12.210.600 đồng.

+ Máy rửa bát Galanz W60F14T – 14 bộ – Điều khiển cảm ứng – Công nghệ sấy Tubor. Mức giá 12.638.700 đồng.

Nếu bạn muốn mua dòng máy từ 17 triệu đến 30 triệu đồng 

Với mức giá trong khoảng 15 triệu đến 30 triệu đồng các thương hiệu cao cấp, dây chuyền sản xuất hiện đại thì bạn nên chọn các dòng Bosch, Hafele, Munchen… Đây đều là dòng sản phẩm hàng đầu được sự tin tưởng và đặt mua số lượng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. 

Xét về mọi khía cạnh, nó được thiết kế sang trọng, thẩm mỹ, nhiều chương trình rửa, tính năng rửa. Đặc biệt là đáp ứng được tối đa khả năng tiết kiệm điện, nước, đảm bảo rửa bát đũa sạch bóng và tuổi thọ lâu dài cùng chế độ bảo hành chuyên nghiệp.

Một số gợi ý mua sắm dòng máy rửa bát mức giá từ 10 triệu đến 15 triệu bạn có thể tham khảo:

  • Máy Rửa Bát Bosch SMS46MI05E Tích Hợp 6 Chương Trình Rửa Thông Minh. Mức giá 22.229.000 đồng.

  • Chậu kết hợp máy rửa chén Häfele HDW-SD90A 539.20.530. Mức giá 22.310.000 đồng.

Kinh nghiệm mua máy rửa bát gia đình tốt, giá thành rẻ

Thực sự giá trị sử dụng và tính hữu ích của máy rửa bát rất cao. Nếu muốn mua được 1 sản phẩm tốt nhất bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Chọn dòng máy có kích thước phù hợp với không gian nhà bếp của mình, phải đo đạc cẩn thận, nhât slaf với dòng lắp cố định như âm tủ. Đồng thời phải tìm chỗ để lắp đặt hệ thống đường nước sao cho thuận tiện trong quá trình sử dụng và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Bởi máy rửa bát không giống như các thiết bị khác có thể đặt bất kỳ một vị trí nào.

  • Chọn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình để tiết kiệm điện năng nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ tính năng. Ví dụ gia đình bạn đông người bạn có thể chọn loại máy rửa bát độc lập hoặc âm tủ với dung tích chứa lớn 14 15 bộ bát đĩa. Thế nhưng nếu gia đình bạn chỉ khoảng 3 – 5 người, mỗi lần chỉ rửa khoảng 6 bộ bát đĩa và không có nhu cầu rửa thường xuyên thì nên chọn máy rửa bát để bàn, vừa tiết kiệm lại có thể đặt ở mọi vị trí.

  • Xem xét phần vòi phun khi chọn máy vì đây là bộ phận cực kỳ quan trọng quyết định lớn đến hiệu quả của quá trình rửa. Bạn nên chọn loại mà đầu phun có nhiều lỗ cấp nước với đường kính nhỏ trên cả 2 trục ngang và dọc thì sẽ giúp bát đĩa dễ sạch hơn vì lượng nước phun ra đều hơn. Đồng thời cũng phải có lực phun mạnh để làm sạch triệt để mọi ngóc ngách, mọi vết bẩn hoàn toàn và nhanh chóng.

  • Chọn máy theo tính năng sử dụng, có công suất vừa phải, phù hợp với nhu cầu sử dụng để tiết kiệm điện nước, tránh hao phí không cần thiết. Ví dụ nếu bạn có nhu cầu sử dụng tính năng sấy, sử dụng nước nóng hoặc chức năng không cần xả sơ qua thì có thể chọn dòng máy tích hợp tính năng này. Như thế sẽ giúp loại bỏ sạch sẽ vết bẩn, ngăn chặn vi khuẩn, tiết kiệm và an toàn cho sức khỏe.

  • Chọn máy rửa bát của những thương hiệu uy tín, có chất lượng đảm bảo được nhiều người dùng tin cậy, chọn lựa và đánh giá cao. Nhưng cũng cần lưu ý dựa vào tài chính kinh tế mà mình có để chọn lựa phù hợp. Một số thương hiệu nổi tiếng bạn có thể cân nhắc là máy rửa bát Bosch xuất xứ từ châu Âu mức giá khoảng từ 15 – 40 triệu đồng, máy rửa bát Galanz nguồn gốc từ Trung Quốc mức giá khoảng 10 – 15 triệu đồng, máy rửa bát Texgio cũng từ Trung Quốc mức giá chỉ khoảng 5 – 10 triệu đồng.

Địa chỉ mua Máy rửa bát uy tín giá rẻ nhất thị trường

Bạn hãy vào bepvietcuong.vn để lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình bạn, chúng tôi luôn mang đến những sản phẩm phù hợp và chính hãng, phương châm của chúng tôi là kinh doanh sản phẩm rõ ràng nguồn gốc và tư vấn nhiệt tình kể cả khi bạn không mua sản phẩm.

Kết luận

Nhìn chung, mua máy rửa bát là lựa chọn thông minh cho chị em phụ nữ với cuộc sống hiện nay. Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi đã giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi có nên mua máy rửa bát hay không và tìm được sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhé !